10 ไอเดียเมนูแซลมอน อร่อย Overload!

28 ส.ค. 2566

สาวกต้าวปลาส้มต้องถูกใจสิ่งนี้! มาดู 10 ไอเดียเมนูแซลมอนปรุงสุก ที่ขอการันตีความอร่อยเกินเรื่อง รับประกันความเด็ดดวงโดย Tops กัน อยากรู้ว่ามีเมนูไหนบ้าง ตามแอดมินไปชมกันเลย!
.
.

.
ประเดิมกันที่เมนูแรกเอาใจแซลมอนเลิฟเวอร์พร้อมเสิร์ฟจานอร่อยในเมนู "แซลมอนย่างซอสน้ำผึ้งกระเทียม" เนื้อปลาแซลมอนแน่นๆ ที่มาพร้อมความฉ่ำว้าวของชั้นไขมันสีขาวที่แทรกอยู่ในเนื้อซึ่งมีขนาดกำลังดี นำไปย่างในกระทะอันเปี่ยมไปด้วยซอสสูตรพิเศษจากส่วนผสมหลักอย่างน้ำผึ้งและกระเทียมตัดรสเลี่ยนด้วยความเปรี้ยวจากเลมอนนิดๆ มอบความอร่อยกลมกล่อมจนแสงแทบออกจากปากกันเลยทีเดียว! 🤩
.

,

.
เนื้อปลาแซลมอนหั่นแท่งห่อด้วยใบชะพลูสีเขียวสด เสิร์ฟให้ทานคู่กับน้ำจิ้มแซ่บๆ อร่อยเต็มคำ แถมยังช่วยเสริมสุขภาพต้านอาการหวัดในช่วงฤดูฝนนี้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะใบชะพลูนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยสร้างเกราะภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้นนอกจากนั้นยังมีไฟเบอร์สูง ทานแล้วย่อยง่ายขับถ่ายสบายท้องอีกด้วย ทานจานนี้รสชาติถูกปาก แถมยังดีต่อสุขภาพแบบมากๆ ไม่ทานไม่ได้แล้วไหมล่ะเนี่ยทุกคน 😋
.

.

.
แซลมอนกับอาหารอิตาเลียน บอกเลยว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ พบกับเมนู “รีซ็อตโตแซลมอนย่าง” ข้าวผัดสไตล์อิตาเลียน ที่คลุกเคล้ากับหลากหลายวัตถุดิบ ตกแต่งหน้าด้วยปลาแซลมอนย่างชิ้นโต กินพร้อมกันในคำเดียว บอกเลยว่าแสงออกปาก พร้อมกับเปล่งคำว่า Buono! ในภาษาอิตาเลียนที่แปลว่าอร่อยสุดๆ 🥰
.

.

.
รังสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพจานอร่อยในแบบฉบับเชฟชื่อดัง ดีกรีเจ้าของร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์อเมริกันภายใต้ชื่อ “โทนี่ส์ (Tony’s)” พร้อมให้คุณผู้ชมได้สัมผัสกับธรรมชาติผ่านจานอาหารถึงที่บ้านทุกคน เพราะเชฟได้เสิร์ฟเนื้อปลาแซลมอนลวกสุก พร้อมเครื่องเคียงสลัดผักหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ราดด้วยซอสเลมอนรสกลมกล่อม อร่อยสดชื่นเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางป่าเขา ใครที่เป็นแซลมอนเลิฟเวอร์สายเฮลธ์ตี้บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
.

.

.
เพลิดเพลินไปกับเมนูอร่อยจากปลาแซลมอนที่ดีต่อสุขภาพคนทุกเพศทุกวัยในบ้าน แถมยังทำตามได้ง่าย ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างกับเมนู “แซลมอนนึ่งมะนาว” ผักกาดขาวห่อเนื้อปลาแซลมอน โรยหน้าด้วยกระเทียม และขึ้นฉ่ายให้กลิ่นหอมยั่วยวนใจ จากนั้นก็นำไปนึ่งสุกเสร็จพร้อมเสิร์ฟด้วยการราดน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดเผ็ดจี๊ดถึงใจ ถูกปากสายจัดจ้านเข้าอย่างเต็มเปาแน่นอน
.

.

.
เนรมิตอาหารสัญชาติเกาหลีเกาใจด้วยเนื้อปลาแซลมอนเป็นจานอร่อยแบบสับแบบใหม่อย่าง  “บิบิมบับแซลมอน” ข้าวยำสูตรเกาหลี เสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักปวยเล้ง แคร์รอต ถั่วงอก และเห็ด ทานแกล้มกับเนื้อปลาแซลมอนหั่นเต๋าย่างสุก คลุกเคล้าซอสโคชูจังรสจัดจ้านสไตล์เกาหลี อร่อยแน่ไม่แพ้บิบิมบับสูตรทั่วไปในร้านอาหารดังเลยทีเดียว
.

.

.
กลับมาแซ่บกันแบบไทยๆ กับเมนู “ยำมะเขือเทศราชินีและแซลมอนย่างตะไคร้” ยำรสแซ่บจี๊ดจ๊าดถูกปากคนไทยที่ใช้มะเขือเทศราชินีลูกเล็กปุ๊กปิ๊กทานง่าย แกล้มด้วยเนื้อปลาแซลมอนย่างสุกที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของตะไคร้ บอกเลยว่าถูกใจมือใหม่หัดทานมะเขือเทศได้อย่างไม่ยาก!
.

.

.
หากจะกล่าวถึงอาหารที่ดีต่อไต ใครๆ หลายคนจะต้องนึกถึงเมนูน้ำพริกกันอย่างแน่นอน และเมื่อนำปลาแซลมอนเข้ามาร่วมปรุงแล้วด้วยนั้น การันตีความอร่อยแบบ 100% กันได้เลย! พบกับเมนู “น้ำพริกปลาแซลมอนย่าง” รวมส่วนผสมผักและสมุนไพรรสแซ่บอย่างพริก กระเทียม และหอมแดง คลุกเคล้ารวมกับปลาแซลมอนย่าง ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ทานแกล้มกับผักสดหรือผักลวก บอกเลยว่าฟินลื้มสุดๆ อย่างแน่นอน 🐟
.

.

.
นอกจากแซลมอนซาชิมิที่เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นสุดโปรดปรานของใครหลายๆ คนแล้ว อีกเมนูหนึ่งที่เด็ดไม่แพ้กันเลยก็คือ “แซลมอนย่างเทอริยากิ” ค่ะ เนื้อปลาแซลมอนชิ้นหนาปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยป่นนิดๆ ราดซอสเทอริยากิหน่อยๆ จากนั้นนำไปย่างให้สุก เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่น และผักเคียงนานาชนิดอย่างบรอกโคลี แคร์รอต และพริกหวานหลากสี อร่อยอิ่มครบในจานเดียว
.

.

.
ปิดท้ายด้วยไอเดียเมนูปลาแซลมอนเบาๆ เอาไว้ทานในมื้อเช้าเพื่อเพิ่มพลังพร้อมรับวันใหม่กับ “โจ๊กแซลมอนไข่ออนเซ็น” ปลายข้าวต้มในน้ำซุปกระดูกหมูจนเข้ากันให้ได้เนื้อสัมผัสข้นละเอียด เสิร์ฟพร้อมเนื้อปลาแซลมอนกรอบนอกแน่นใน และไข่ออนเซ็นเนื้อนุ่มละมุนลิ้น เหมาะสำหรับการเป็นอาหารจานเปิดรับเช้าวันใหม่ได้ดีสุดๆ เลยจ้า!
.

.
📢 𝗦𝗔𝗟𝗠𝗢𝗡 𝗢𝗩𝗘𝗥𝗟𝗢𝗔𝗗 คนรักแซลมอนห้ามพลาด 🧡

​🐟 คุ้มที่สุด! ‘แซลมอนนอร์เวย์ แล่ครึ่งซีกทริมซี’ ราคาพิเศษ กิโลกรัมละ 499 บาท ( ปกติ 990 บาท)
➕ รับคะแนน The 1 x 5 เท่า!✨

.
📅 โปรโมชั่นเฉพาะ 2 ส.ค. 66 - 5 ก.ย. 66

📍 ที่ ท็อปส์ สาขาที่ร่วมรายการ (ยกเว้นสาขา https://tops.sh/s/fR2QBh)
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด
.
.
.
🔎 ติดตามเมนูใหม่ๆ และโปรโมชั่นเด็ดก่อนใคร
ที่ LINE TopsThailand 👉  เพิ่มเพื่อน